Thời gian của bạn

Dự báo thời tiết

Từ điển Tiếng Anh


Tra theo từ điển:



Lịch

Liên kết web

Bài hát hay

Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Đọc báo trực tuyến

    ĐI MỘT NGÀY ĐƯỜNG, HỌC MỘT SÀNG KHÔN! WELCOME TO MY WEBSITE

    Chào mừng quý vị đến với website của giáo viên Hoàng Thị Quý - Trường Tiểu học Hồ Chơn Nhơn

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Danh ngôn

    THAM LUẬN VỀ CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Thị Quý (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:58' 20-09-2010
    Dung lượng: 34.0 KB
    Số lượt tải: 1824
    Số lượt thích: 0 người
    THAM LUẬN VỀ CÔNG TÁC BDHSG

    Kính thưa quý vị đại biểu!
    Kính thưa các đồng chí cán bộ, giáo viên trong hội đồng!
    Trước hết, tôi hoàn toàn nhất trí với kế hoạch năm học mà đồng chí hiệu trưởng đã nêu . Sau đây tôi xin có một vài ý kiến về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.
    Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các đồng chí!
    Người xưa đã từng nói: “ Hiền tài là nguyên khí của quốc gia”. Vì vậy bồi dưỡng học sinh giỏi là bước đi đầu tiên để đào tạo nhân tài cho đất nước và là nhiệm vụ quan trọng của ngành giáo dục. Với ý nghĩa đó, trong những năm qua, ngành giáo dục Cam Lộ nói chung, trường Tiểu học Hồ Chơn Nhơn nói riêng đã luôn chú trọng đến mũi nhọn học sinh giỏi và đã đạt được một số thành tích đáng kể.
    Theo bản kế hoạch mà trường đã xây dựng thì một trong những điểm nhấn của trường trong năm học này là đẩy mạnh chất lượng học sinh giỏi. Bản thân tôi được phân công giảng dạy môn toán, tôi xin đưa ra một số giải pháp để góp phần làm tốt nhiệm vụ BDHSG như sau:
    1. Cần làm tốt việc phát hiện học sinh giỏi. Theo tôi, việc này cần được giáo viên thực hiện ngay từ đầu năm học lớp 2. Từ đó lồng ghép BDHSG song song với việc dạy các đối tượng HS khác. Trong từng tiết dạy có đối tượng HSG, giáo viên cần có những câu hỏi hay, những bài tập nâng cao để phát huy trí lực, óc sáng tạo cho đối tượng học sinh này. Công việc đó đòi hỏi giáo viên phải duy trì thường xuyên, liên tục để không những giúp học sinh ôn luyện, hệ thống kiến thức đã học mà còn giúp các em mở rộng kiến thức và phát triển tư duy. Thực tế nhiều năm cho thấy, nếu chất lượng ở lớp đại trà tốt thì kết quả học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh sẽ cao.
    2. Giáo viên tham gia BDHSG phải biết hướng dẫn học sinh phương pháp tự học, biết độc lập suy nghĩ, sáng tạo khi giải quyết vấn đề. Ví dụ: Với phân môn tập làm văn, giáo cần hướng dẫn học sinh biết sáng tạo khi viết bài, tuyệt đối không rập khuôn, không phụ thuộc vào văn mẫu đồng thời phải biết linh hoạt khi khác đề để tránh lạc đề hay viết lan man. Hay đối với môn toán, khi dạy giải toán có lời văn, giáo viên cần giúp học sinh biết cách phân tích đề, tìm hướng giải khi gặp một dạng toán chưa được học . Giáo viên phải nhạy bén trong việc lựa chọn phương pháp cũng như việc lựa chọn tài liệu giảng dạy. Cụ thể: phải tùy theo mức độ khó dễ của bài học, khả năng tiếp thu của học sinh để có phương pháp phù hợp, tích cực. Hiện nay tài liệu để dạy nâng cao khá phong phú, đa dạng, người dạy phải chịu khó tìm hiểu, nắm bắt để lựa chọn những dạng bài mới, dạng bài hay để cập nhật, bổ sung cho bài giảng của mình. Đặc biệt, GV phải có tâm huyết với nghề, say mê, ham thích công việc bồi dưỡng học sinh giỏi.
    3. GV dạy HSG cần xây dựng kế hoạch dạy học cho mình theo từng tháng. Sau mỗi tháng, tự mình đánh giá và rút kinh nghiệm cho tháng dạy tiếp theo. Giáo viên cần nắm rõ năng lực từng học sinh, biết được điểm mạnh, điểm yếu của từng em để có hướng giúp các em phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu.
    4. Sau mỗi học kì, trường nên tổ chức thi học sinh giỏi giữa các lớp. Công việc này trong những năm qua nhà trường đã làm nhưng cần chú trọng hơn nữa, và nên lấy kết quả các hội thi này làm tiêu chí thi đua và có khen thưởng để động viên học sinh và tạo phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.
    5. GV BDHSG cần phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh, với giáo viên chủ nhiệm trong việc dạy đối tượng HSG để tạo mọi điều kiện giúp các em phát huy hết năng lực của mình.
    Sau đây, tôi xin có một số đề xuất:
    1.Trường nên tổ chức thêm nhiều sân chơi cho đối tượng học sinh khá giỏi như: Thi văn hay – chữ tốt; thi giải toán nhanh, thi Trạng Nguyên nhỏ tuổi,…
    2. Trường nên mua bổ sung kịp thời những tài liệu nâng cao mới để giúp giáo viên cập nhật những nội dung mới để đưa vào giảng dạy.
    3.Nhà trường nên phối hợp với hội phụ huynh để có những hình thức khen thưởng có thể biểu dương những học sinh có thành tích cao trong các hội thi cấp huyện, cấp tỉnh để các em cảm thấy tự hào và càng quyết tâm phấn đấu hơn nữa đồng thời để khích lệ các học sinh khác noi theo.
    Thưa các đồng chí,
     
    Gửi ý kiến

    Bể cá cảnh