Thời gian của bạn

Dự báo thời tiết

Từ điển Tiếng Anh


Tra theo từ điển:



Lịch

Liên kết web

Bài hát hay

Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Đọc báo trực tuyến

    ĐI MỘT NGÀY ĐƯỜNG, HỌC MỘT SÀNG KHÔN! WELCOME TO MY WEBSITE

    Chào mừng quý vị đến với website của giáo viên Hoàng Thị Quý - Trường Tiểu học Hồ Chơn Nhơn

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Danh ngôn

    Tham luận về công tác tự đánh giá

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Thị Quý (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:31' 26-08-2013
    Dung lượng: 27.5 KB
    Số lượt tải: 64
    Số lượt thích: 0 người
    THAM LUẬN VỀ CÔNG TÁC TỰ ĐÁNH GIÁ TRƯỜNG HỌC
    Kính thưa…………
    Kiểm định chất lượng giáo dục nói chung, kiểm định chất lượng các cơ sở giáo dục phổ thông nói riêng là một nhiệm vụ cần thiết và quan trọng, góp phần làm chuyển biến và nâng cao chất lượng giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Xác định được tầm quan trong đó, năm học 2012 -2013, Trường TH Hồ Chơn Nhơn đã tiến hành công tác tự đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục phổ thông theo thông tư số 42/2012/TT-BGDĐT ngày 23/11/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về  tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục và quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường phổ thông. Để tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác này, trường đã nắm chắc và thực hiện tốt 07 bước của quy trình tự đánh giá, đó là:Thành lập Hội đồng tự đánh giá; Xác định mục đích, phạm vi tự đánh giá; Xây dựng kế hoạch tự đánh giá;Thu thập, xử lý và phân tích các thông tin, minh chứng; Đánh giá mức độ đạt được theo từng tiêu chí;Viết báo cáo tự đánh giá; Công bố báo cáo tự đánh giá. Nhà trường căn cứ vào tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục tự kiểm tra, tự xem xét, chỉ ra các điểm mạnh, điểm yếu của từng tiêu chí, xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng và các biện pháp thực hiện để đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng….Tuy nhiên do công việc rất mới nên nhà trường vẫn gặp phải nhiều khó khăn, vướng mắc trong việc tổ chức triển khai tự đánh giá như: việc mô tả hiện trạng theo các tiêu chuẩn, tiêu chí chưa sát với nội hàm của chỉ số; khó khăn trong việc tìm minh chứng, kinh phí dành cho công tác kiểm định quá hạn hẹp, thời gian để đầu tư cho công tác này không có nhiều. Dù vậy, nhà trường đã cố gắng khắc phục khó khăn, quyết tâm hoàn thành tốt kế hoạch đã đề ra.
    Trước hết, trường đã thành lập Hội đồng tự đánh giá gồm những thành viên có năng lực, giàu nhiệt huyết. Trường đã sắp xếp, phân công chuyên môn hợp lí, tận dụng tối đa số tiết thiếu của giáo viên trực tiếp đứng lớp đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, giáo viên làm công tác hành chính. Động viên, khích lệ tinh thần của các thành viên trong hội đồng tự đánh giá nói riêng, hội đồng nhà trường nói chung trong việc huy động, tập hợp thông tin, minh chứng. Mỗi thành viên trong hội đồng tự đánh giá đã bám sát hướng dẫn của Bộ, Sở cũng như thực trạng nhà trường để việc mô tả hiện trạng theo các tiêu chuẩn, tiêu chí sát với nội hàm của chỉ số. …
    Với lòng quyết tâm, sự nỗ lực của Hội đồng tự đánh giá và tập thể cán bộ, giáo viên trong toàn trường, tháng 4/2013 trường đã được Sở GD&ĐT Quảng Trị kiểm tra công nhận đơn vị đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 (cấp độ cao nhất) với tỉ lệ tiêu chí được đánh giá đạt 96,4 % là tỉ lệ cao nhất trong toàn tỉnh. Đó là niềm tự hào đồng thời cũng là niềm động viên, khích lệ tinh thần quyết tâm thi đua dạy tốt và học tốt của thầy trò trường TH Hồ Chơn Nhơn.
    Kính thưa ....
    Qua quá trình thực hiện công tác tự đánh giá, chúng tôi nhận thấy rằng: Để thực hiện tốt công tác này, cần có sự đầu tư nhiều về thời gian, kinh phí và cả trí tuệ. Mỗi thành viên trong hội đồng tự đánh giá phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát các thông tư, hướng dẫn mà Bộ, Sở đã ban hành, bên cạnh đó, cần phải làm tốt công tác lưu trữ công văn, tài liệu, hồ sơ, ... Đồng thời nhà trường cần bố trí những người có năng lực để thực hiện công việc báo cáo tự đánh giá vì đây cũng là công việc khó khăn, đòi hỏi người viết phải thực sự sâu sát, thấu hiểu cả quá trình làm việc của cả hội đồng tự đánh giá và phải có cái nhìn bao quát, tổng thể về các hoạt động dạy và học trong nhà trường cũng như các đoàn thể.
    Kính thưa...
    Trên đây là một số ý kiến của trường TH Hồ Chơn Nhơn tham luận về công tác KĐCL. Chắc chắn còn nhiều điều thiếu sót, mong các đơn vị bạn góp ý, bổ sung thêm để trong năm học này có thêm nhiều trường được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục.









     
    Gửi ý kiến

    Bể cá cảnh